Đầu
tiên cần down 1 bản traffictravis.com về, nó sẽ yêu cầu bạn đăng ký và
gửi code vào email của bạn, khi tải xong các bạn chỉ cần chạy file exe
để cài đặt và nhập code là xong.
Khi chạy traffic travis các bạn làm theo bước sau:
- Click vào tab SEO
- Click vào tab Competition
- Click vào chọn google US
- Click vào ô keyword để thêm từ khóa longtail cần phân tích ở top 10
- Khi đã xong, các bạn click vào Fetch
Sau khi click Fetch và chờ kết quả (cũng không nhanh lắm) bạn sẽ thấy kết quả như sau
Ở ô Difficulty bạn sẽ nhận thấy đánh giá chung độ khó của keyword, ở đây là khả dễ
Sau đó click vào View details bạn sẽ phân tích top 10
Như các bạn thấy với từ khóa này, tại sao traffic travis đánh giá là dễ:
- Top 10 không có title, des, h1 chứa từ khóa
- Top 10 có tới 6 url có PR 0 và 1
- Top 10 4 url có PA là 1 (không có gì) ngoài ra PA của url khác cũng không cao
- Top 10 đặc biệt là top 4 không có backlink,…
Những
yếu tố đó đảm bảo cho bạn 1 từ khóa dễ và bạn có thể chọn từ khóa đó.
Tìm được 10-15 từ khóa đó và tối ưu 10-15 article , mỗi article cho 1 từ
khóa dài đó thì bạn sẽ có traffic từ SE, không cần phải lên top với từ
khóa chính.
Cách dùng Market Samuarai
Khi mở Market Samurai lên bạn sẽ được yêu câu tạo campaign mới và sau đó là thêm từ khóa để nghiên cứu.
Như vậy các bạn làm theo các bước sau:
- Tạo campaign và thêm từ khóa
- Click SEO competition
- Tạo bộ lọc
- Click Generate result
Kết quả như sau
Vì chúng ta chỉ quan tâm tới yếu tố PR, backlink và SEO onpage vì thế chúng ta tạo bộ lọc như mình đã hướng dẫn.
Làm sao nếu xuất hiện đối thủ cùng làm niche site với tên miền và title chính xác đứng top?
Bạn
không phải vội vàng mà mất đi cơ hội chiến thắng, thậm chí có tới 2 đối
thủ đứng top thì bạn cần phải phân tích trước khi bỏ từ khóa hay bỏ
niche đó. Phân tích chính là xem các họ tối ưu site, xem nội dung của họ
có đủ nhiều hay không và cuối cùng là xem backlink của họ.
Nếu đối thủ quả thật tối ưu tốt onpage, nội dung chất lượng, nhiều và sau khi phân tích backlink của họ qua http://www.opensiteexplorer.org/ bạn nhận thấy họ có nhiều backlink chất lượng cao thì có nghĩa bạn khó mà cạnh tranh với họ, newbie thì nên chọn niche khác.
Nhưng,
Nếu
đối thủ chỉ có 1 page content duy nhất không quá dài, onpage sơ sài,
nội dung chưa được tối ưu và không được cập nhật, backlink ít hoặc kém
thì đó là cơ hội của bạn. Họ không tối ưu nhưng vẫn có thứ hạng cao điều
đó có nghĩa bạn hoàn toàn có thể dành vị trí đó về cho mình, chỉ cần
thực hiện tốt tối ưu onpage, cập nhật content đều đặn và làm đúng link
building thì bạn sẽ thắng.
Nếu
đối thủ có tên miền chính xác, title chính xác với từ khóa bạn đã chọn
nhưng là loại site chỉ list sản phẩm (thường là auto leech
dùng shopperpress) thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng vì đó là những
đối thủ dễ vượt nhất. Mình đang hướng dẫn xây dựng niche site với
authority cao mà auto site không thể cạnh tranh nổi dù nội dung họ nhiều
thế nào nên mình mới nói không với auto, spin, copy là vì vậy.
Sau 2 bước bạn còn lại được 5 từ khóa dài thì coi như bạn đã làm xong việc nghiên cứu từ khóa.
Đăng nhận xét